Tại sao SEO cần đầu tư nhiều vào nội dung

Tại sao SEO cần đầu tư nhiều vào nội dung


Nội dung dài thường có thể bị lu mờ bởi các hình thức thực hiện khác có thể “sáng bóng” hơn hoặc hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh. Chúng tôi thấy điều đó mọi lúc trong các bài đăng trên blog, nghiên cứu điển hình, hội thảo và trên Twitter: nội dung lớn, hào nhoáng thường là điều chúng tôi thu hút sự chú ý. Tất nhiên, với chuyên môn và nguồn lực phù hợp, bạn có thể làm được cả hai. Nhưng thật khó để nhiều người trong chúng ta thực hiện lặp đi lặp lại ở cấp độ này.

Sự thật là không nên bỏ qua giá trị của nội dung dạng dài vì nó có thể làm được rất nhiều điều cho một thương hiệu:

Tham gia giao thông

Xây dựng uy quyền và sự tín nhiệm

Thêm giá trị cho toàn bộ trang web

Tạo liên kết và nhận thức về thương hiệu

Điểm cuối cùng là một điểm gần đây đã được củng cố trong cuộc khảo sát của chúng tôi, cuộc khảo sát này đã hỏi các nhà tiếp thị kỹ thuật số rằng họ cảm thấy hình thức thực hiện tốt nhất là gì cho một chiến dịch xây dựng liên kết:

Khi nói đến việc thực hiện ý tưởng của bạn, bạn thấy điều nào sau đây là hiệu quả nhất trong việc tạo liên kết?


Những kết quả này hơi đáng ngạc nhiên vì như đã đề cập, thường thì những phần nội dung lớn hơn, hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh sẽ thu hút sự chú ý. Rõ ràng là có nhiều nội dung dài hơn là bắt mắt.

 

Kế hoạch nội dung SEO

 

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về phương pháp xây dựng liên kết này, tại sao nó hoạt động tốt và cách thực hiện nó thành công.

Tại sao nội dung dạng dài hoạt động tốt
Có nhiều lý do tại sao nội dung dạng dài có thể hoạt động tốt cho một doanh nghiệp, và các thương hiệu hiếm khi tận dụng được tất cả chúng. Chúng ta thường có thể bị cuốn vào việc viết nội dung thực tế, đến nỗi chúng ta quên mất công việc liên quan mà chúng ta cần làm và đánh mất lợi ích.

Hãy cùng xem xét một số lý do tại sao nội dung dạng dài có thể hoạt động tốt như vậy, cùng với cách chúng ta có thể khai thác tối đa nội dung đó.

Nó có nhiều bản sao và Google dễ dàng thu thập thông tin và hiểu
Nội dung dạng dài, được viết rất dễ hiểu đối với Google và các công cụ tìm kiếm khác. Điều này có thể hoàn toàn trái ngược với nội dung phức tạp hơn như trực quan hóa dữ liệu hoặc đồ họa thông tin tương tác. Mặc dù những thực thi này thực sự có thể trông đẹp mắt, nhưng chúng lại gây ra một vấn đề khi Google hiểu nội dung của bạn. Điều này là do nhiều nội dung cung cấp năng lượng cho các loại nội dung này là những thứ như hình ảnh, tệp dữ liệu và JavaScript. Google có thể thu thập thông tin và lập chỉ mục nội dung, nhưng việc diễn giải nội dung đó như một con người sẽ khó khăn hơn đối với họ.

Điều này có thể có tác động đến hai lĩnh vực:

Tiềm năng cho nội dung tương tác hoặc nội dung hướng dẫn trực quan để xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Nếu Google không thể hiểu ngữ cảnh của một trang, sẽ khó hơn nhiều (nhưng không phải là không thể) để đạt được tiềm năng xếp hạng của trang đó.

Giá trị cho toàn bộ trang web của bạn bị giảm vì bạn đang thêm các trang mà Google có thể không hiểu đầy đủ.

Nếu chúng ta đối chiếu điều này với nội dung dạng dài, được dẫn dắt, dễ hiểu hơn nhiều, chúng ta có thể thấy cách nó có thể thêm nhiều giá trị hơn từ góc độ tìm kiếm không phải trả tiền.

 

Bạn có thể nhắm mục tiêu một loạt các từ khóa và tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền
Cùng với khả năng thu thập thông tin, nội dung dạng dài cho phép bạn nhắm mục tiêu một loạt các từ khóa và chủ đề. Điều này có nghĩa là bạn có thể xếp hạng nội dung của mình và tạo lưu lượng truy cập trong một thời gian dài sắp tới. Mặc dù SEO không còn đơn giản như trước đây và bạn không thể chỉ thả từ khóa vào nội dung và mong đợi xếp hạng, nghiên cứu từ khóa vẫn còn rất nhiều tồn tại và cần được kết hợp vào quá trình viết và hành trình của người mua.

Không giống như nội dung dạng ngắn, nội dung dạng dài có thể nhắm mục tiêu các từ khóa trên toàn bộ chủ đề, mở rộng tiềm năng xếp hạng và đối tượng của bạn. Bạn có thể kết hợp một số tiêu đề và phần để làm điều này.

Với việc Google tung ra các thay đổi giúp người dùng chuyển trực tiếp đến phần của trang giúp họ nhiều nhất, cùng với các bước tiến của họ để hiểu các đoạn cụ thể của trang, bạn có thể bao gồm một loạt các chủ đề trong một đoạn văn bản dài nội dung để tạo lưu lượng truy cập.

Tin tức khác

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 1

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 1

↬ Có vài điều trong thiết kế mang tính chủ quan - hoặc quan trọng hơn - hơn việc sử dụng màu sắc. Màu sắc có thể gợi lên một phản ứng…

36 tiện ích Chrome hữu ích dành cho SEOers

36 tiện ích Chrome hữu ích dành cho SEOers

Danh sách này được chia theo từng mục, nhằm mục đích tạo sự thuận tiện, có tổng cộng 26 extensions.Bạn cần sử dụng các tiện ích này để cải thiện hiệu suất…

Cách chúng tôi cải thiện số lượt chuyển đổi lên 79,3% - Phần 2

Cách chúng tôi cải thiện số lượt chuyển đổi lên 79,3% - Phần 2

Chúng tôi không muốn thay đổi bố cục đáng kể. Chúng tôi muốn tách các vấn đề của người dùng một cách hiệu quả hơn. Bản đồ nhiệt và video phát lại…

Google Analytics 4 có gì mới

Google Analytics 4 có gì mới

Google Analytics có những lợi ích và hạn chế riêng biệt. Ưu điểm thường liên quan đến nền tảng mạnh mẽ, miễn phí và thân thiện với người dùng. Google Analytics cũng…

Các vấn đề bảo mật trong thương mại điện tử

Các vấn đề bảo mật trong thương mại điện tử

Gian lận thanh toán là vấn đề nan giải, đã xuất hiện ngay từ khi TMĐT ra đời. Đây là hình thức mà kẻ gian hoặc hacker lợi dụng lỗi của hệ…

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 6

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 6

Màu trắng nằm ở đầu đối lập của quang phổ với màu đen, nhưng giống như màu đen, nó có thể hoạt động tốt với bất kỳ màu nào khác. Màu trắng…

  MENU