Quy trình 5 bước để thiết kế trang đích của bạn


Trước khi bạn nói chuyện với nhà thiết kế của mình về việc tạo trang đích, hãy vẽ một trang đích trên giấy. Năm bước dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện đúng và giúp bạn không lãng phí thời gian của nhà thiết kế.

(Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng nhà thiết kế làm việc với bản sao thực tế, không phải lorem ipsum. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải viết bản sao trước.)

1. Xác định đối tượng của bạn.
Đảm bảo rằng trang đích nói chuyện với một đối tượng cụ thể. Biết vấn đề, nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu của bạn. Viết bản sao với một người cụ thể trong tâm trí.

Nếu bạn hướng lưu lượng truy cập đến trang đích thông qua quảng cáo và chạy nhiều quảng cáo khác nhau, hãy tạo nhiều phiên bản trang đích của bạn. Chúng có thể gần như giống nhau, nhưng hãy điều chỉnh tiêu đề và sao chép.

2. Xác định hành động mong muốn nhất của bạn (MWA).
MWA của bạn là một hành động mà mọi người nên thực hiện trên trang đích.

Hành động đó là gì phụ thuộc vào sản phẩm và chiến lược của bạn. Nói chung, nếu sản phẩm của bạn hơi đắt tiền và phức tạp, tốt hơn hết bạn nên lấy địa chỉ email của họ và phát triển mối quan hệ qua email.

Nếu bạn đang bán các sản phẩm rẻ hơn và / hoặc đơn giản hơn (ví dụ: rượu vang, tất), hãy trực tiếp bán hàng. Nếu sản phẩm của bạn là phần mềm, hãy cung cấp bản dùng thử miễn phí.

3. Xác định thông điệp của bạn.
Bạn biết khán giả, vấn đề của họ và giải pháp bạn đưa ra. Bây giờ hãy tạo thành một thông điệp dễ hiểu. Không có cách nào để biết trước điều gì sẽ hiệu quả, vì vậy hãy tạo một vài giả thuyết và thử nghiệm chúng.

“Sự rõ ràng vượt trội sự thuyết phục” là một câu châm ngôn hay.

 

 

4. Thiết kế trang đích của bạn.
MWA của bạn đã sẵn sàng, bạn hiểu đối tượng mục tiêu của mình và bạn có giả thuyết về ưu đãi nào sẽ thu hút họ. Bạn thiết kế trang đích như thế nào để thúc đẩy họ hành động?

Đầu tiên, hãy liệt kê tất cả các yếu tố bạn cần trên trang đích của mình.

Trang đích của bạn cần có những gì:
Tiêu đề nói với đối tượng mục tiêu;
Logo của công ty;
Giải thích nhanh về ưu đãi của bạn trong màn hình đầu tiên (nghĩa là hiển thị mà người dùng bình thường không phải cuộn xuống);
Giải thích dài hơn về ưu đãi dưới màn hình đầu tiên nếu ưu đãi hoặc sản phẩm phức tạp;
Hình ảnh của sản phẩm đang được cung cấp;
Biểu mẫu đơn giản, lý tưởng là chỉ với 1–3 trường (thường chỉ cần tên và email, nhưng bạn có thực sự cần tên không?);
Nút mua hoặc đăng ký tùy thuộc vào MWA của bạn;
Liên kết đến chính sách bảo mật của bạn (tải nó trong cửa sổ bật lên để giữ mọi người trên trang).
Hãy nhớ rằng, bạn càng yêu cầu khách truy cập điền vào nhiều trường, bạn càng tạo ra nhiều xích mích; do đó, sẽ có ít người điền vào biểu mẫu hơn.

Những gì bạn nên bỏ qua:
Menu điều hướng — chỉ tập trung vào phiếu mua hàng của bạn;
Liên kết đến các phần khác của trang web của bạn. chẳng hạn như “Giới thiệu về chúng tôi”;
Hình ảnh hoặc hình ảnh không liên quan đến phiếu mua hàng; đây là những thứ gây xao nhãng;
Văn bản khó đọc (tức là bất kỳ thứ gì nhỏ hơn 12px);
Biểu mẫu đáng sợ với các trường không cần thiết, chẳng hạn như "tiêu đề" hoặc "fax";
Nút "Xóa trường";
Các liên kết như "Nhấp vào đây để đăng ký" hoặc "Nhấp vào đây để đọc thêm." Nếu bạn không thể nhồi nhét tất cả nội dung của mình trong màn hình đầu tiên, hãy để người dùng cuộn xuống. Việc cuộn trang hầu như luôn luôn tốt hơn so với việc nhấp vào một trang khác.
Luôn có ngoại lệ và bạn (thường) không thể sao chép trực tiếp các phương pháp hay nhất vào trang web của mình, nhưng lời khuyên này nên là điểm xuất phát của bạn. Chuẩn bị các yếu tố cần thiết trước và chỉnh sửa từ đó.

5. Đặt tất cả lại với nhau.
Khi bạn đã tạo bố cục trang và bản sao, hãy ghép chúng lại với nhau và tải lên trang web của bạn. Sử dụng các URL đơn giản mà người dùng có thể dễ dàng nhận ra.

Nếu trang đích của bạn nói về lời mời làm việc trên một giàn khoan dầu, thì URL của bạn phải là somesite.com/oil-rig-job-offers/.

Những URL như vậy thường tạo ra tỷ lệ nhấp tốt hơn trên Google Ads. Người tìm kiếm nhập "lời mời làm việc cho giàn khoan dầu" có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo có URL giàu từ khóa.

Tin tức khác

Những tác hại khi website bị hack

Những tác hại khi website bị hack

Rất nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh thông qua website. Việc website không thể truy cập chắc chắn sẽ làm mất đi số lượng lớn khách hàng vốn có. Lượng khách hàng…

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google -  phần 2

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google - phần 2

Giả sử bạn vừa tung ra một dòng áo thun màu xanh lam mới. Trong trường hợp đó, bạn muốn đảm bảo từ khóa “áo thun xanh” xuất hiện trong tất cả…

Kiến thức về CRM

Kiến thức về CRM

Hệ thống CRM mang đến cho tất cả mọi người - từ bán hàng, dịch vụ khách hàng, phát triển kinh doanh, tuyển dụng, tiếp thị hoặc bất kỳ ngành nghề kinh…

Tại sao SEO cần đầu tư nhiều vào nội dung

Tại sao SEO cần đầu tư nhiều vào nội dung

Nội dung dài thường có thể bị lu mờ bởi các hình thức thực hiện khác có thể “sáng bóng” hơn hoặc hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh. Chúng tôi thấy…

Từ chối các đường liên kết đến trang web của bạn

Từ chối các đường liên kết đến trang web của bạn

Nếu có thao tác thủ công trên trang web của bạn do các đường liên kết bất thường đến trang web hoặc nếu bạn nghĩ rằng trang web của mình sắp bị…

Cấu trúc 1 trang đích hoàn hảo năm 2021

Cấu trúc 1 trang đích hoàn hảo năm 2021

Cấu trúc trang đích hoàn hảo cho SEO là một bí ẩn đối với nhiều nhà tiếp thị. Để hoàn thiện SEO trang đích, cần có sự cân bằng phù hợp giữa thiết kế,…

  MENU