Những tác hại khi website bị hack

Những tác hại khi website bị hack


Gián đoạn hoạt động kinh doanh

Rất nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh thông qua website. Việc website không thể truy cập chắc chắn sẽ làm mất đi số lượng lớn khách hàng vốn có. Lượng khách hàng này sẽ mất dần vào tay các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Ảnh hưởng đến SEO (Từ khóa bị mất thứ hạng trên Google)

Nếu website bị nhiễm mã độc hoặc virus, Google sẽ gỡ trang của bạn trong trang kết quả tìm kiếm (SERP). Việc này ảnh hưởng trực tiếp tới các chiến dịch marketing online của doanh nghiệp

Ảnh hưởng tới uy tín thương hiệu

Những website liên tục không thể truy cập hoặc bị báo cáo virus sẽ làm giảm lòng tin khách hàng. Thiệt hại về uy tín và thương hiệu kinh doanh của bạn lúc này là rất lớn.

Không thể chạy quảng cáo Google và Facebook

Khi website gặp sự cố, bạn không có Destination URL để chạy Google Ads cũng như Facebook Lead/Conversion Ads. Đây sẽ là thiệt hại lớn cho các công ty ứng dụng digital marketing vào bán hàng.

DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ LÀ MỤC TIÊU HẤP DẪN!

Khi tư vấn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Việt Nam, tôi gặp hàng tá lý do để bao biện cho sự thiếu quan tâm tới bảo mật web. Dưới đây là 3 lý do phổ biến nhất:

- “Website của anh chẳng có gì đáng để hack”
- “Hack web của anh để làm gì?”
- “Web của anh không nổi tiếng, làm gì có ai biết mà hack?”

Nếu bạn cũng đang có suy nghĩ như vậy, thì hãy xem tiếp nhé!

“Website của tôi chẳng có gì để hack”

Câu trả lời: Bạn đang đánh giá thấp website của mình!

Thực tế chứng minh website là một trong những kênh kinh doanh hiệu quả nhất: từ chốt đơn – bán hàng, thu thập leads, re-marketing, tới chạy Ads, SEO, chăm sóc khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu,…

Chính vì vậy, việc website của bạn bị tấn công có thể gây ra sự tụt giảm đáng kể trong doanh thu và uy tín thương hiệu. Vấn đề càng trở nên trầm trọng hơn đối với các doanh nghiệp kinh doanh thông qua trang web như: thương mại điện tử, ngân hàng, agency du lịch – OTA, ví điện tử, sàn giao dịch, kinh doanh online, bảo hiểm, y tế, tài chính…

“Hack trang web của tôi để làm gì?”

- “Website của anh chẳng có gì đáng để hack”

- “Hack web của anh để làm gì?”

- “Web của anh không nổi tiếng, làm gì có ai biết mà hack?”

Câu trả lời: Bạn đang đánh giá thấp website của mình! Câu trả lời: Website của bạn mang lại nhiều lợi ích cho hacker hơn bạn tưởng!

Tin tặc có 1001 lý do để hack TẤT CẢ các trang web trên internet. Bạn không nghe lầm đâu, là TẤT CẢ – càng nhiều càng tốt…

Khi hack được một website, chúng có thể:

• Biết được thông tin quan trọng trong cơ sở dữ liệu (thông tin thẻ tín dụng, thông tin khách hàng,…).

• Điều hướng khách hàng tới trang lừa đảo (phishing)

• Lợi dụng tài nguyên (băng thông) của hệ thống để Đào tiền ảo bitcoin, đặt quảng cáo trên trang của bạn.

• Bán website, bán thông tin người dùng

• Sử dụng website như một công cụ để trục lợi trong SEO: tăng uy tín cho web của chúng, kéo traffic, cài cắm backlink bẩn, Redirect 301, v.v…

Website của tôi không nổi tiếng, làm gì có ai biết mà hack?”

Câu trả lời: tin tặc chẳng cần biết website của bạn là gì mà vẫn hack được, thế mới tài!

Có một sự thật ít người biết, đó là tin tặc không cần phải biết website của bạn là gì để có thể hack. Thông thường, chúng sử dụng các công cụ mạnh mẽ có thể “quét” tất cả các website trên internet, từ đó tìm ra các website có bảo mật yếu để tấn công. Bằng chứng là vụ bắt giữ hồi cuối tháng 5/2019 đối với 4 đối tượng “Hacker sinh viên” tại đại học Thái Nguyên – nhóm này đã thực hiện quét lỗ hổng của hàng trăm website ngân hàng và trung gian thanh toán – sau đó xâm nhập vào các tài khoản và chiếm đoạt số tiền lên tới 3 tỷ đồng.


Nguồn: CyStack

Tin tức khác

Cách cải thiện landing page với số lượt chuyển đổi lên 79,3%  - Phần 1

Cách cải thiện landing page với số lượt chuyển đổi lên 79,3% - Phần 1

TruckersReport là một mạng lưới các tài xế xe tải chuyên nghiệp, được kết nối bởi một diễn đàn trong ngành vận tải đường bộ. Đó là một cộng đồng tuyệt vời…

Khác biệt giữa newsletter & email marketing

Khác biệt giữa newsletter & email marketing

Thuật ngữ tiếp thị qua email là một tất cả hoặc không có gì tự giải thích. Rốt cuộc, email marketing là gì? Tiếp thị qua email là một phần không thể…

Cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Công cụ này được thiết kế dành cho các nhà quảng cáo PPC. Vì vậy, có rất nhiều tính năng trong công cụ (như tính năng đặt giá thầu từ khóa) sẽ…

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 3

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 3

Màu xanh lá cây là một màu rất trầm. Nó có thể đại diện cho sự khởi đầu mới và sự phát triển. Nó cũng biểu thị sự đổi mới và phong…

Cách chúng tôi cải thiện số lượt chuyển đổi lên 79,3% - Phần 2

Cách chúng tôi cải thiện số lượt chuyển đổi lên 79,3% - Phần 2

Chúng tôi không muốn thay đổi bố cục đáng kể. Chúng tôi muốn tách các vấn đề của người dùng một cách hiệu quả hơn. Bản đồ nhiệt và video phát lại…

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google -  phần 2

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google - phần 2

Giả sử bạn vừa tung ra một dòng áo thun màu xanh lam mới. Trong trường hợp đó, bạn muốn đảm bảo từ khóa “áo thun xanh” xuất hiện trong tất cả…

  MENU