Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 6


TRẮNG #

Màu trắng nằm ở đầu đối lập của quang phổ với màu đen, nhưng giống như màu đen, nó có thể hoạt động tốt với bất kỳ màu nào khác. Màu trắng thường gắn liền với sự tinh khiết, trong sạch và đức hạnh. Ở phương Tây, màu trắng thường được cô dâu mặc trong ngày cưới. Nó cũng liên kết với ngành chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là với các bác sĩ, y tá và nha sĩ. Màu trắng gắn liền với sự tốt lành, và các thiên thần thường được miêu tả bằng màu trắng.

Tuy nhiên, ở phần lớn phương Đông, màu trắng có liên quan đến cái chết và tang tóc. Ở Ấn Độ, theo truyền thống, những góa phụ da màu duy nhất được phép mặc.

Trong thiết kế, màu trắng thường được coi là phông nền trung tính cho phép các màu khác trong thiết kế có tiếng nói lớn hơn. Tuy nhiên, nó có thể giúp truyền tải sự sạch sẽ và đơn giản, và phổ biến trong các thiết kế tối giản. Màu trắng trong các thiết kế cũng có thể thể hiện cả mùa đông hoặc mùa hè, tùy thuộc vào các họa tiết thiết kế khác và màu sắc bao quanh nó.

 

Màu trắng trong thiết kế - hình 1

 

Màu trắng trong thiết kế - hình 2

 

Màu trắng trong thiết kế - hình 3

 

Màu trắng trong thiết kế - hình 4

XÁM #

Màu xám là một màu trung tính, thường được coi là ở cuối màu lạnh của quang phổ màu. Đôi khi nó có thể được coi là tâm trạng hoặc chán nản. Màu xám nhạt có thể được sử dụng thay cho màu trắng trong một số thiết kế và màu xám đậm có thể được sử dụng thay cho màu đen.

Màu xám nói chung là bảo thủ và trang trọng, nhưng cũng có thể hiện đại. Nó đôi khi được coi là màu của tang tóc. Nó thường được sử dụng trong các thiết kế của công ty, nơi mà hình thức và tính chuyên nghiệp là chìa khóa. Nó có thể là một màu rất tinh vi. Màu xám thuần túy là các sắc thái của màu đen, mặc dù các màu xám khác có thể có màu xanh lam hoặc nâu pha trộn. Trong thiết kế, nền màu xám rất phổ biến, cũng như kiểu chữ xám.

 

Màu xám trong thiết kế - hình 1

 

Màu xám trong thiết kế - hình 2

 

Màu xám trong thiết kế - hình 3

 

Màu xám trong thiết kế - hình 5

 

Tin tức khác

Khác biệt giữa newsletter & email marketing

Khác biệt giữa newsletter & email marketing

Thuật ngữ tiếp thị qua email là một tất cả hoặc không có gì tự giải thích. Rốt cuộc, email marketing là gì? Tiếp thị qua email là một phần không thể…

Google Analytics 4 có gì mới

Google Analytics 4 có gì mới

Google Analytics có những lợi ích và hạn chế riêng biệt. Ưu điểm thường liên quan đến nền tảng mạnh mẽ, miễn phí và thân thiện với người dùng. Google Analytics cũng…

Tìm hiểu chứng thực SSL cho website

Tìm hiểu chứng thực SSL cho website

SSL (Lớp cổng bảo mật) và TLS kế nhiệm (Bảo mật lớp truyền tải) là các phương pháp được sử dụng để bảo mật và mã hóa thông tin nhạy cảm như thẻ…

Các chỉ số quan trọng của Google Analytics

Các chỉ số quan trọng của Google Analytics

Số liệu là một tiêu chuẩn đo lường định lượng. Google Analytics cho phép người dùng theo dõi tới 200 số liệu khác nhau để đo lường hiệu quả hoạt động của…

13 điều nằm lòng gia tăng hiệu quả landing page năm 2021

13 điều nằm lòng gia tăng hiệu quả landing page năm 2021

Bạn có thể sử dụng các từ khóa có liên quan đến sản phẩm và ngành của bạn, đặc biệt nếu nó sẽ giúp khách truy cập tìm thấy bạn thông qua các…

Cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Công cụ này được thiết kế dành cho các nhà quảng cáo PPC. Vì vậy, có rất nhiều tính năng trong công cụ (như tính năng đặt giá thầu từ khóa) sẽ…

  MENU