Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 5

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 5


Trung lập #

Màu sắc trung tính thường làm nền trong thiết kế. Chúng thường được kết hợp với các màu nhấn sáng hơn. Nhưng chúng cũng có thể được sử dụng riêng trong các thiết kế và có thể tạo ra các bố cục rất tinh vi. Ý nghĩa và ấn tượng của các màu trung tính bị ảnh hưởng nhiều bởi các màu xung quanh chúng hơn là các màu ấm và lạnh.

 

Màu trung tính

ĐEN #

Màu đen là màu mạnh nhất trong số các màu trung tính. Về mặt tích cực, nó thường được kết hợp với quyền lực, sự sang trọng và trang trọng. Về mặt tiêu cực, nó có thể được liên kết với cái ác, cái chết và bí ẩn. Màu đen là màu truyền thống của tang lễ ở nhiều nước phương Tây. Nó cũng gắn liền với sự nổi loạn ở một số nền văn hóa và gắn liền với Halloween và những điều huyền bí.

Màu đen, khi được sử dụng nhiều hơn là một điểm nhấn hoặc cho văn bản, thường được sử dụng trong các thiết kế sắc sảo, cũng như trong các thiết kế rất thanh lịch. Nó có thể là bảo thủ hoặc hiện đại, truyền thống hoặc độc đáo, tùy thuộc vào màu sắc mà nó được kết hợp. Trong thiết kế, màu đen thường được sử dụng cho kiểu chữ và các bộ phận chức năng khác, vì tính trung lập của nó. Màu đen có thể giúp bạn dễ dàng truyền tải cảm giác tinh tế và bí ẩn trong một thiết kế.

Màu đen trong thiết kế - hình 1

 

Màu đen trong thiết kế - hình 2

 

Màu đen trong thiết kế - hình 3

 

Màu đen trong thiết kế - hình 4

 

 

Tin tức khác

Các chỉ số quan trọng của Google Analytics

Các chỉ số quan trọng của Google Analytics

Số liệu là một tiêu chuẩn đo lường định lượng. Google Analytics cho phép người dùng theo dõi tới 200 số liệu khác nhau để đo lường hiệu quả hoạt động của…

13 điều nằm lòng gia tăng hiệu quả landing page năm 2021

13 điều nằm lòng gia tăng hiệu quả landing page năm 2021

Bạn có thể sử dụng các từ khóa có liên quan đến sản phẩm và ngành của bạn, đặc biệt nếu nó sẽ giúp khách truy cập tìm thấy bạn thông qua các…

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 3

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 3

Màu xanh lá cây là một màu rất trầm. Nó có thể đại diện cho sự khởi đầu mới và sự phát triển. Nó cũng biểu thị sự đổi mới và phong…

Cách chúng tôi cải thiện số lượt chuyển đổi lên 79,3% - Phần 2

Cách chúng tôi cải thiện số lượt chuyển đổi lên 79,3% - Phần 2

Chúng tôi không muốn thay đổi bố cục đáng kể. Chúng tôi muốn tách các vấn đề của người dùng một cách hiệu quả hơn. Bản đồ nhiệt và video phát lại…

Quy trình 5 bước để thiết kế trang đích của bạn

Quy trình 5 bước để thiết kế trang đích của bạn

Trước khi bạn nói chuyện với nhà thiết kế của mình về việc tạo trang đích, hãy vẽ một trang đích trên giấy. Năm bước dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện…

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google -  phần 2

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google - phần 2

Giả sử bạn vừa tung ra một dòng áo thun màu xanh lam mới. Trong trường hợp đó, bạn muốn đảm bảo từ khóa “áo thun xanh” xuất hiện trong tất cả…

  MENU