Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 4

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 4


XANH DƯƠNG (MÀU CHÍNH) #

Màu xanh lam thường được kết hợp với nỗi buồn trong ngôn ngữ tiếng Anh. Màu xanh lam cũng được sử dụng nhiều để thể hiện sự điềm tĩnh và trách nhiệm. Nhạc blues nhẹ có thể làm mới và thân thiện. Nhạc blues đậm thì mạnh mẽ và đáng tin cậy hơn. Màu xanh lam cũng gắn liền với hòa bình và có ý nghĩa tâm linh và tôn giáo trong nhiều nền văn hóa và truyền thống (ví dụ, Đức mẹ đồng trinh Mary thường được miêu tả mặc áo choàng màu xanh lam).

Ý nghĩa của màu xanh lam bị ảnh hưởng rộng rãi tùy thuộc vào bóng râm và màu sắc chính xác. Trong thiết kế, màu xanh lam chính xác mà bạn chọn sẽ có tác động rất lớn đến cách thiết kế của bạn được nhìn nhận. Nhạc blu nhẹ thường mang lại cảm giác thư thái và êm dịu. Màu xanh dương tươi sáng có thể giúp bạn tràn đầy sinh lực và sảng khoái. Màu xanh lam đậm, như xanh nước biển, là lựa chọn tuyệt vời cho các trang web hoặc thiết kế của công ty nơi sức mạnh và độ tin cậy là quan trọng.

Màu xanh trong thiết kế

 

Màu xanh trong thiết kế

 

Màu trong thiết kế

 

 

PURPLE (MÀU THỨ HAI) #

Vào thời cổ đại, thuốc nhuộm được sử dụng để tạo ra màu tím được chiết xuất từ ốc sên và rất đắt tiền, vì vậy chỉ những hoàng gia và những người rất giàu có mới có thể mua được.

Màu tím là sự kết hợp của màu đỏ và xanh lam và có một số thuộc tính của cả hai. Nó cũng gắn liền với sự sáng tạo và trí tưởng tượng.

Ở Thái Lan, màu tím là màu tang tóc cho những quả phụ. Màu tím sẫm theo truyền thống được kết hợp với sự giàu có và hoàng gia, trong khi màu tím nhạt hơn (như hoa oải hương) được coi là lãng mạn hơn.

Trong thiết kế, màu tím sẫm có thể mang lại cảm giác giàu có và sang trọng. Màu tím nhạt nhẹ nhàng hơn và được liên kết với mùa xuân và sự lãng mạn.

 

Màu tím trong thiết kế

 

Màu tím

 

Màu tím trong thiết kế

 

Màu tím

 

 

Tin tức khác

Google Adwords là gì ?

Google Adwords là gì ?

Google Ads là một dịch vụ quảng cáo của Google dành cho các doanh nghiệp muốn hiển thị quảng cáo trên kết quả tìm kiếm của Google và mạng quảng cáo của…

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho landing page

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho landing page

Trang đích là trang đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy sau khi nhấp vào quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo PPC hoặc email khuyến mại của bạn. Nó có thể…

Phối hợp UI và UX nâng cao trải nghiệm của người dùng

Phối hợp UI và UX nâng cao trải nghiệm của người dùng

Như bạn có thể thấy, UX và UI luôn song hành với nhau và trong khi có hàng triệu ví dụ về các sản phẩm tuyệt vời với cái này chứ không…

9 mẹo để quản lý ngân sách Google Ads

9 mẹo để quản lý ngân sách Google Ads

Các chủ doanh nghiệp hiểu biết biết rằng ngày nay, mọi người không chỉ truy cập trực tuyến; họ trực tuyến - tiếp cận thiết bị gần nhất vào thời điểm họ…

Cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Công cụ này được thiết kế dành cho các nhà quảng cáo PPC. Vì vậy, có rất nhiều tính năng trong công cụ (như tính năng đặt giá thầu từ khóa) sẽ…

Tìm hiểu về cách sử dụng Figma

Tìm hiểu về cách sử dụng Figma

Figma là một ứng dụng thiết kế giao diện chạy trong trình duyệt — nhưng nó thực sự còn nhiều hơn thế nữa. Tôi muốn nói rằng nó có lẽ là ứng…

  MENU