Google Analytics 4 có gì mới

Google Analytics 4 có gì mới


Lợi ích và hạn chế
Biểu đồ lợi ích của Google Analytics
Tổng quan về các lợi ích liên quan đến Google Analytics
Google Analytics có những lợi ích và hạn chế riêng biệt. Ưu điểm thường liên quan đến nền tảng mạnh mẽ, miễn phí và thân thiện với người dùng. Google Analytics cũng cung cấp các lợi ích sau:

Dịch vụ này miễn phí, dễ sử dụng và thân thiện với người mới bắt đầu.
Google Analytics cung cấp nhiều chỉ số và thứ nguyên có thể tùy chỉnh. Nhiều loại thông tin chi tiết hữu ích khác nhau có thể được thu thập bằng cách sử dụng nền tảng này.
Google Analytics cũng chứa nhiều công cụ khác, chẳng hạn như trực quan hóa dữ liệu, giám sát, báo cáo, phân tích dự đoán, v.v.

 

Google Analytics 4 có gì mới


Trước đây, Google Analytics có một số thiếu sót có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của dữ liệu, bao gồm những điều sau:

Độ chính xác tổng thể của dữ liệu có thể bị xâm phạm bởi những người dùng chặn cookie Google Analytics, một số tiện ích mở rộng trình duyệt, chương trình lọc quảng cáo và mạng bảo mật.
Báo cáo được tạo bằng cách lấy mẫu 500.000 phiên ngẫu nhiên để giảm tải máy chủ. Ngoài ra, biên sai số chỉ được đưa ra cho số lượt truy cập trong các báo cáo này. Do đó, các phân đoạn dữ liệu nhỏ có thể chứa biên sai số rất lớn.
Dữ liệu chuyển đổi người dùng so với dữ liệu hành vi của người dùng
Google Analytics có thể cung cấp cho doanh nghiệp nhiều loại dữ liệu cho mục đích tiếp thị.

Dữ liệu chuyển đổi người dùng cung cấp thông tin chi tiết về cách khách hàng truy cập trang web. Khách hàng có thể đến từ nhiều kênh khác nhau, chẳng hạn như kết quả của công cụ tìm kiếm có trả tiền, kết quả của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền, liên kết trên mạng xã hội hoặc chỉ cần nhập URL. Hiểu dữ liệu chuyển đổi người dùng là rất quan trọng để tối đa hóa lưu lượng truy cập trang web.

Dữ liệu hành vi của người dùng cho biết khách hàng đang làm gì trên trang web và cách họ tương tác với trang web. Điều này bao gồm thời gian họ dành cho mỗi trang, số lượng trang họ truy cập và liệu họ có tương tác với video và đồ họa hay không. Dữ liệu này có thể được sử dụng để tạo bố cục web kết nối khách truy cập tốt hơn với nội dung họ đang tìm kiếm, dẫn đến trải nghiệm người dùng hiệu quả hơn. Trải nghiệm người dùng được tối ưu hóa theo dữ liệu hành vi của người dùng có nhiều khả năng tạo ra doanh số và chuyển đổi hơn.

Google Analytics 4
Google Analytics 4, hoặc GA4 là phiên bản lặp lại gần đây nhất của dịch vụ này và được phát hành vào tháng 10 năm 2020. GA4 là một phần của cuộc đại tu các phiên bản trước của Google Analytics. Nó cung cấp một giao diện người dùng hoàn toàn mới và thay đổi từ việc phụ thuộc vào cookie của bên thứ ba sang việc sử dụng máy học để có độ chính xác của dữ liệu tốt hơn.

Các tính năng mới trong Google Analytics 4 bao gồm:

công cụ học máy và trí tuệ nhân tạo (AI);
tích hợp sâu hơn với Google Ads;
báo cáo lấy khách hàng làm trung tâm được thiết kế xung quanh dữ liệu vòng đời;
bổ sung các tính năng theo dõi không mã có thể cung cấp dữ liệu với độ trễ ít hơn; và
các tính năng kiểm soát dữ liệu nâng cao để tuân thủ quy định và quản lý dữ liệu.

Tin tức khác

Sự khác nhau giữa UI và UX

Sự khác nhau giữa UI và UX

Liên quan đến các trang web và ứng dụng, thiết kế giao diện người dùng xem xét giao diện, cảm giác và khả năng tương tác của sản phẩm. Tất cả là…

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 7

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 7

Màu nâu được kết hợp với đất, gỗ và đá. Đó là một màu hoàn toàn tự nhiên và một màu trung tính ấm áp. Màu nâu có thể được liên kết…

Khác biệt giữa newsletter & email marketing

Khác biệt giữa newsletter & email marketing

Thuật ngữ tiếp thị qua email là một tất cả hoặc không có gì tự giải thích. Rốt cuộc, email marketing là gì? Tiếp thị qua email là một phần không thể…

Cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Công cụ này được thiết kế dành cho các nhà quảng cáo PPC. Vì vậy, có rất nhiều tính năng trong công cụ (như tính năng đặt giá thầu từ khóa) sẽ…

Những tác hại khi website bị hack

Những tác hại khi website bị hack

Rất nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh thông qua website. Việc website không thể truy cập chắc chắn sẽ làm mất đi số lượng lớn khách hàng vốn có. Lượng khách hàng…

Vận hành CRM thế nào

Vận hành CRM thế nào

Nền tảng CRM cũng có thể kết nối với các ứng dụng kinh doanh khác giúp bạn phát triển mối quan hệ với khách hàng. Các giải pháp CRM ngày nay cởi…

  MENU