Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google - phần 2

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google - phần 2


Bước # 3: Lọc và sắp xếp kết quả

Bây giờ đã đến lúc lọc danh sách từ khóa xuống một danh sách nhỏ hơn các thuật ngữ phù hợp nhất với bạn. Cả hai công cụ tôi vừa mô tả sẽ đưa bạn đến “Trang Kết quả Từ khoá”, trông giống như sau:

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google - Vòng ném bóng rổ
Đây là bảng phân tích của trang:

Ở đầu trang, bạn sẽ thấy bốn tùy chọn nhắm mục tiêu: Vị trí, Ngôn ngữ, Mạng tìm kiếm và Phạm vi ngày.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google - Tùy chọn
Đây là ý nghĩa của bốn điều này:

"Vị trí"

Đây là quốc gia (hoặc các quốc gia) mà bạn đang tiếp thị. Đơn giản.

"Ngôn ngữ"

Đây là ngôn ngữ của từ khóa bạn muốn xem thông tin.

“Vị trí” và “Ngôn ngữ” được tự động đặt để nhắm mục tiêu đến những người nói tiếng Anh ở Hoa Kỳ. Nếu đó là đối tượng mục tiêu của bạn (trong hầu hết các trường hợp là như vậy), bạn có thể để nguyên các tùy chọn này.

Nhưng giả sử bạn sống ở Đức. Bạn muốn thay đổi Vị trí thành “Đức” và chọn “Đức” làm ngôn ngữ.

“Mạng tìm kiếm”

Đây là việc bạn có muốn chỉ quảng cáo trên Google… hoặc Google và các “đối tác tìm kiếm” của họ hay không. Các trang web đối tác tìm kiếm bao gồm các công cụ tìm kiếm khác và các sản phẩm của Google (như YouTube).

Tôi khuyên bạn nên để bộ này chỉ thành “Google”.

"Phạm vi ngày"

Để điều này làm mặc định "12 tháng" thường là tốt.

Tính năng quan trọng tiếp theo của Trang Kết quả Từ khoá được gọi là “Thêm Bộ lọc”:

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google - Bộ lọc

Tính năng này cung cấp cho bạn một số lượng lớn các tùy chọn lọc. Vì vậy, hãy để tôi nhanh chóng chia nhỏ từng tùy chọn cho bạn.

Văn bản Từ khoá

Đây là nơi bạn có thể có công cụ CHỈ hiển thị cho bạn các từ khóa có chứa một từ cụm từ nhất định.

Tại sao bạn muốn bao gồm các từ khóa nhất định?

Giả sử bạn vừa tung ra một dòng áo thun màu xanh lam mới. Trong trường hợp đó, bạn muốn đảm bảo từ khóa “áo thun xanh” xuất hiện trong tất cả các từ khóa mà Công cụ lập kế hoạch từ khóa đề xuất cho bạn.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa - Lọc văn bản
Loại trừ Từ khóa trong Tài khoản của tôi

Điều này loại trừ các từ khóa mà bạn đã đặt giá thầu trong AdWords.

Loại trừ Ý tưởng dành cho Người lớn

Tự giải thích (Tôi hy vọng).

Trung bình Tìm kiếm hàng tháng

Điều này rất hữu ích cho việc lọc ra các từ khóa có nhiều khối lượng tìm kiếm (xét cho cùng, các cụm từ này có xu hướng thực sự cạnh tranh). Bạn cũng có thể muốn lọc ra những từ khóa không nhận được nhiều tìm kiếm.

Ví dụ: giả sử bạn nhận được một danh sách lớn các ý tưởng từ khóa:

Công cụ lập kế hoạch từ khóa - Danh sách từ khóa
Bạn có thể nhấp vào “Trung bình Tìm kiếm hàng tháng ”để sắp xếp kết quả.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa - Danh sách từ khóa, trung bình
Bằng cách đó, bạn CHỈ thấy những từ khóa có nhiều lượng tìm kiếm.

Bạn cũng có thể làm ngược lại. Nhấp vào “Trung bình Tìm kiếm hàng tháng ”một lần nữa và bạn sẽ nhận được danh sách các thuật ngữ có khối lượng thấp:

Công cụ lập kế hoạch từ khóa - Danh sách từ khóa, trung bình thấp
Cuộc thi

Bạn có thể để Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google chỉ hiển thị cho bạn những từ khóa có mức độ cạnh tranh “Thấp”, “Trung bình” hoặc “Cao”.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa - Bộ lọc - Cạnh tranh
Tính năng này khiến rất nhiều người thích thú.

Hãy nhớ rằng: Google Keyword Planner được thiết kế 100% cho Google Ads ... không phải SEO.

Vì vậy, điểm "Cạnh tranh" ở đây CHỈ đề cập đến sự cạnh tranh của AdWords (không phải mức độ cạnh tranh của từ khóa để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google). Vì vậy, tôi khuyên bạn nên để trống phần này.

Tỷ lệ hiển thị quảng cáo

Xin nhắc lại, cài đặt này chỉ áp dụng cho AdWords. Vì vậy, vì lợi ích của SEO, chúng ta có thể bỏ qua bộ lọc này.

Giá thầu đầu trang

Đây là số tiền bạn muốn trả để quảng cáo của mình xuất hiện ở đầu trang cho từ khóa đó.

(Điều này từng được gọi là "Giá mỗi nhấp chuột" hoặc "CPC")

Giá thầu đầu trang là một chỉ báo đại diện cho mục đích thương mại. Vì vậy, nếu bạn chỉ muốn nhắm mục tiêu các từ khóa mà người mua tiềm năng tìm kiếm, bạn có thể đặt điều này thành một số tiền nhất định.

Như bạn có thể thấy, có hai tùy chọn "dải cao" và "dải thấp".

Công cụ lập kế hoạch từ khóa - Bộ lọc - Trên cùng
Cá nhân tôi đặt "phạm vi thấp" là một vài đô la. Bằng cách đó, tôi có thể lọc ra các từ khóa mà không có bất kỳ mục đích thương mại nào.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa - Bộ lọc - Thấp nhất
Tỷ lệ hiển thị không phải trả tiền

Đây là tần suất trang web của bạn xuất hiện trong kết quả không phải trả tiền cho mỗi từ khóa. (Lưu ý: để sử dụng tính năng này, bạn cần kết nối Tài khoản Google Search Console của mình với Google Adwords).

Vị trí trung bình không phải trả tiền

Nơi bạn xếp hạng (trung bình) cho mỗi từ khóa trong Google không phải trả tiền. Một lần nữa, bạn sẽ cần kết nối với GSC để điều này hoạt động.

Vì vậy, đó là nó để lọc.

Tính năng cuối cùng của Trang Kết quả Từ khoá cần tìm được gọi là “Mở rộng Tìm kiếm của Bạn”.

Đây là một tính năng mới hiển thị cho bạn những từ khóa có phần nào liên quan đến các cụm từ bạn đã nhập.

Ví dụ: khi bạn tìm kiếm “Chế độ ăn kiêng Paleo”, bạn nhận được danh sách các đề xuất sau:

Công cụ lập kế hoạch từ khóa

 

 

Tin tức khác

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 3

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 3

Màu xanh lá cây là một màu rất trầm. Nó có thể đại diện cho sự khởi đầu mới và sự phát triển. Nó cũng biểu thị sự đổi mới và phong…

Tìm hiểu về cách sử dụng Figma

Tìm hiểu về cách sử dụng Figma

Figma là một ứng dụng thiết kế giao diện chạy trong trình duyệt — nhưng nó thực sự còn nhiều hơn thế nữa. Tôi muốn nói rằng nó có lẽ là ứng…

Từ chối các đường liên kết đến trang web của bạn

Từ chối các đường liên kết đến trang web của bạn

Nếu có thao tác thủ công trên trang web của bạn do các đường liên kết bất thường đến trang web hoặc nếu bạn nghĩ rằng trang web của mình sắp bị…

Tìm hiểu chứng thực SSL cho website

Tìm hiểu chứng thực SSL cho website

SSL (Lớp cổng bảo mật) và TLS kế nhiệm (Bảo mật lớp truyền tải) là các phương pháp được sử dụng để bảo mật và mã hóa thông tin nhạy cảm như thẻ…

9 mẹo để quản lý ngân sách Google Ads

9 mẹo để quản lý ngân sách Google Ads

Các chủ doanh nghiệp hiểu biết biết rằng ngày nay, mọi người không chỉ truy cập trực tuyến; họ trực tuyến - tiếp cận thiết bị gần nhất vào thời điểm họ…

Google Analytics 4 có gì mới

Google Analytics 4 có gì mới

Google Analytics có những lợi ích và hạn chế riêng biệt. Ưu điểm thường liên quan đến nền tảng mạnh mẽ, miễn phí và thân thiện với người dùng. Google Analytics cũng…

  MENU