Cách chúng tôi cải thiện số lượt chuyển đổi lên 79,3% - Phần 2


Chúng tôi không muốn thay đổi bố cục đáng kể. Chúng tôi muốn tách các vấn đề của người dùng một cách hiệu quả hơn. Bản đồ nhiệt và video phát lại phiên của người dùng cho thấy bố cục trước đó hoạt động tốt về mặt khả năng sử dụng.

Cách chúng tôi cải thiện số lượt chuyển đổi lên 79,3% - Phần 2

 13/08/2021    3 lượt xem thietkeduthu.vn

Thiết kế mới
Đây là thiết kế mới, hoàn toàn đáp ứng mà chúng tôi đã tạo ra. 

 

Cải thiện hiệu quả trang đích - hình 1


Chúng tôi không muốn thay đổi bố cục đáng kể. Chúng tôi muốn tách các vấn đề của người dùng một cách hiệu quả hơn. Bản đồ nhiệt và video phát lại phiên của người dùng cho thấy bố cục trước đó hoạt động tốt về mặt khả năng sử dụng.

Tại sao lại có bố cục này?

Dòng tiêu đề nổi bật sẽ là # 1 trong hệ thống phân cấp trực quan;
Đoạn giải thích ngay bên dưới để giải thích nội dung của trang;
Hình ảnh nền lớn có xu hướng hoạt động tốt như những yếu tố thu hút sự chú ý;
Những người ấm áp, tươi cười nhìn vào mắt bạn cũng giúp bạn chú ý;
Bên trái của màn hình được chú ý nhiều hơn, vì vậy chúng tôi đã sao chép ở bên trái;
Theo biểu đồ Gutenberg, phía dưới bên phải là khu vực đầu cuối, để giải thích vị trí biểu mẫu và lời kêu gọi hành động.
Trong quá trình này, chúng tôi cũng thiết kế lại các bước kênh (cũng đáp ứng đầy đủ).

Sáu bài kiểm tra để tìm ra người chiến thắng
Kiểm tra 1
Giả thuyết: Ít trường biểu mẫu hơn đồng nghĩa với việc điền vào biểu mẫu ít rắc rối và phức tạp hơn, dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn.

 

Cải thiện hiệu quả trang đích - hình 2

 

Kết quả: Đối chứng đánh bại sự thay đổi 13,56%.

Thông tin chi tiết: Mặc dù biểu mẫu ngắn thường tốt hơn biểu mẫu dài, nhưng điều này không áp dụng ở đây. Cần phải thử nghiệm nhiều hơn để tìm ra lý do tại sao. Giả thuyết: Các trường được thêm vào tạo thêm uy tín hoặc thêm mức độ liên quan; một trường email đơn giản có thể trông “spam”.

Kiểm tra 2
Giả thuyết: Bản sao đề cập đến những vấn đề phổ biến nhất mà tài xế xe tải gặp phải, sử dụng từ ngữ mà họ thực sự sử dụng (lấy từ cuộc khảo sát khách hàng), sẽ gây được tiếng vang tốt hơn với khán giả.

 

Cải thiện hiệu quả trang đích - hình 3

 

Chúng tôi đã tạo một tiêu đề mới và thêm các gạch đầu dòng có đầy đủ các lợi ích để giải quyết các nội dung khác xuất hiện trong cuộc khảo sát.

Kết quả: Mặc dù không có sự khác biệt trong việc chọn tham gia trang đích, nhưng có sự khác biệt 21,7% trong chuyển đổi cuối kênh — so với ban đầu. Mọi người bị thu hút bởi những lời hứa lớn lao ít có động lực hơn để thực hiện toàn bộ kênh năm bước.

Thông tin chi tiết: Ngôn ngữ ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề có thể hoạt động. Quá nhiều lời hứa có thể giống như cường điệu hoặc thu hút không đúng loại người.

Bài kiểm tra 3
Trong hai thử nghiệm đầu tiên, tỷ lệ chuyển đổi trung bình tương tự như trang đích ban đầu. Nhưng vì lưu lượng truy cập luôn thay đổi, chúng tôi quyết định kiểm tra trang đích ban đầu so với trang đích mới để đảm bảo rằng thiết kế đang cải thiện trang web.

Ngoài ra, chúng tôi muốn kiểm tra sự vắng mặt của trang "kết hợp công việc". Theo mặc định, những người đã hoàn thành việc chọn tham gia đã truy cập vào trang này, trang này có một số hoạt ảnh trên đó để giúp mọi người nhận biết tiến trình:

 

Cải thiện hiệu quả trang đích - hình 4

 


Ý tưởng đằng sau trang này là giúp tăng chuyển đổi cuối kênh. Google Analytics đã cho chúng tôi thấy rằng có 10,8% tỷ lệ bỏ qua trên trang này. Vì vậy, chúng tôi muốn kiểm tra xem việc mất đi những người đó có tác động tiêu cực hay không.

Kết quả: Biến thể số 1 (trang đích mới) dẫn đến số lượt đăng ký nhiều hơn 21,7% so với đối chứng ở mức độ tin cậy 99,7% và nhiều hơn 24% số lượt đăng ký từ toàn bộ kênh. Trang "Đối sánh công việc" không cải thiện chuyển đổi cuối kênh, vì vậy chúng tôi đã xóa nó.

Bài kiểm tra 4
Chúng tôi muốn thử nghiệm nhiều tiêu đề hơn.

Người dự thi:

Nguyên bản: “Kiếm một công việc lái xe tải với mức lương cao hơn.” Thẳng thắn.
Câu hỏi: "Tìm kiếm một công việc lái xe tải với mức lương cao hơn?" Ý tưởng ở đây là mọi người luôn trả lời các câu hỏi trong đầu khi họ đọc một câu hỏi.
Ba lợi ích chính: “Thanh toán tốt hơn. Nhiều lợi ích hơn. Hãy tôn trọng những người lái xe. ” Cuộc khảo sát đã xác định ba lợi ích này là quan trọng nhất.
Nhưng bạn đang tự do: “Bạn có thể kiếm được một công việc lái xe với mức lương cao hơn. Nhưng, tất nhiên, bạn được tự do lựa chọn. ” Hiện tượng tâm lý “tự chủ” đang diễn ra ở đây; nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó làm tăng tính thuyết phục.
Kết quả: Kiểm soát tốt hơn tất cả các biến thể. Dòng tiêu đề ban đầu đánh bại biến thể tốt thứ hai— "Bạn có thể tự do lựa chọn" —bằng 16,2%.

Insight: Cách tiếp cận đơn giản, dễ hiểu phù hợp nhất với đối tượng này. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là “Làm cách nào chúng ta có thể sử dụng thông tin chi tiết này để làm cho trang đơn giản hơn nữa?”

 

Cải thiện hiệu quả trang đích - hình 4

 

Kiểm tra 5
Dựa trên thông tin chi tiết “đơn giản” từ thử nghiệm trước, chúng tôi đã tạo một phiên bản ngắn hơn, đơn giản hơn của trang:

thử nghiệm trang đích thứ năm.
Kết quả: Biến thể số 1 với bố cục trang ngắn hơn và ít bản sao hơn đã hoạt động tốt hơn so với kiểm soát và dẫn đến nhiều hơn 21,5% lựa chọn ở mức độ tin cậy 99,6%.

Thông tin chi tiết: Các bài học từ các thử nghiệm trước đã chứng minh là đúng — bố cục ngắn hơn và ít bản sao hơn dẫn đến nhiều lựa chọn hơn. Làm thế nào bây giờ chúng ta có thể làm cho nó thậm chí còn đơn giản hơn?

 

Cải thiện hiệu quả trang đích - hình 5

 

Bài kiểm tra 6
Chúng tôi đã có nhiều giả thuyết khác nhau về cách đơn giản hóa trang hơn nữa.

Một thiết kế mới được tạo ra từ đầu để có bố cục nhỏ gọn hơn. Trình bày nội dung tốt hơn thường có ích.
Xóa tất cả các trường trừ trường email (trường bắt buộc duy nhất). Ít trường thường hữu ích.
Loại bỏ trường tên và đặt trường email là trường cuối cùng. Ý tưởng là nếu mọi người bắt đầu với các trường dễ dàng (ví dụ: thả xuống), thì sẽ dễ dàng hơn để bắt đầu và vào thời điểm họ tiếp cận lĩnh vực khó — email — người dùng sẽ nghĩ, “Ồ, tôi đã bắt đầu rồi,” một hiện tượng tâm lý đã biết được gọi là Robert Cialdini xác định "cam kết và nhất quán".

 

 

Cải thiện hiệu quả trang đích - hình 6


Kết quả: Biến thể số 3, không có trường tên và email là trường cuối cùng, dẫn đến nhiều hơn 44,7% số lượt chọn tham gia với mức độ tin cậy 99,9%.
Chúng tôi đã đạt được tỷ lệ chuyển đổi 21,7% (tỷ lệ sai sót là 1,48%, nhưng không xảy ra sự trùng lặp với phạm vi các biến thể khác), tốt hơn 79,3% so với trang đích ban đầu.

Sự kết luận
Khi bạn bắt đầu kiểm tra một trang, đừng kiểm tra chỉ một lần mà hãy chuyển sang kiểm tra các phần khác của trang web. Đừng nghĩ về quá trình này là các thử nghiệm một lần mà là các chiến dịch thử nghiệm.

Học hỏi từ mỗi thử nghiệm, đảm bảo bạn gửi dữ liệu thử nghiệm đến Google Analytics và phân đoạn kết quả. (Tôi không đi vào chi tiết ở đây.) Tiếp tục lặp lại. Sử dụng thông tin chi tiết từ các thử nghiệm trước để thúc đẩy các thử nghiệm sắp tới. Bạn sẽ không biết điều gì quan trọng cho đến khi bạn kiểm tra nó. Có rất nhiều sự kiên nhẫn.

Nếu chúng tôi chỉ thử nghiệm kiểm soát so với trang đích mới, chúng tôi sẽ không đạt được 79,3% —và chúng tôi chỉ mới bắt đầu.

Lưu ý: Nghiên cứu điển hình này ban đầu xuất hiện vào năm 2013.

  MENU