Các lợi ích của CRM

Các lợi ích của CRM


2. Bảng điều khiển dữ liệu hữu ích.
Sử dụng bảng tính hoặc hệ thống bị ngắt kết nối để quản lý các mối quan hệ và dữ liệu khách hàng của bạn có nghĩa là nhập hoặc nhập dữ liệu theo cách thủ công, tìm ra điều gì quan trọng, thiếu bối cảnh lịch sử hoặc bức tranh đầy đủ về mối quan hệ khách hàng để có được thông tin chi tiết phù hợp và sau đó cố gắng tạo ra một cách đồ họa để trình bày dữ liệu này. CRM thực hiện hầu hết điều này cho bạn. Sau khi đã đầu tư vào nền tảng, bạn có thể tận dụng một lợi ích CRM khác, trang tổng quan. Bạn có thể thiết lập trang tổng quan tùy chỉnh cho mọi cá nhân để giúp chuyển những thông tin chi tiết thành hành động.

Ví dụ: một giám đốc tiếp thị sẽ quan tâm nhất đến các chỉ số tiếp thị qua email, cụ thể là tỷ lệ nhấp của mỗi chiến dịch. Họ có thể thiết lập một trang tổng quan hiển thị ngay lập tức số lượng người mà một email cụ thể đã được gửi đến, bao nhiêu người đã mở nó, tỷ lệ nhấp là bao nhiêu và hơn thế nữa. Tuy nhiên, giám đốc bán hàng muốn biết có bao nhiêu cuộc gọi được thực hiện mỗi giờ và bao nhiêu cuộc gọi trong số đó dẫn đến hành động tích cực, chẳng hạn như một cuộc họp hoặc bản giới thiệu trong tương lai. Làm nổi bật các số liệu cụ thể có thể giúp minh họa một câu chuyện về các hành vi của khách hàng theo khuôn mẫu, chẳng hạn như ngành nào dẫn đến các bước tiếp theo tích cực. Trang tổng quan cho phép người dùng xem nhanh dữ liệu quan trọng nhất đối với quy trình làm việc của họ mà không cần phải tìm hiểu, sàng lọc, sắp xếp hoặc chạy báo cáo.

 

Các lợi ích của CRM bạn cần biết

 

3. Tự động hóa lấy khách hàng làm trung tâm.
Bởi vì bạn liên tục thu thập dữ liệu và hiểu biết sâu sắc về đối tượng, thị trường và ngành của mình, bạn có thể tạo ra thông điệp và tiếp cận phù hợp hơn, được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu riêng của từng khách hàng. Đây là lợi thế của nội dung động và tin nhắn tự động: Bạn có thể đưa những người có điểm tương đồng quan trọng - ví dụ: quan tâm đến một sản phẩm thích hợp - vào các chiến dịch nhỏ giọt khác nhau.

Khả năng này là một lợi ích của CRM cho phép bạn thiết lập một loạt email tự động nói chuyện với đối tượng đó một cách cụ thể và được kích hoạt bởi các hành động cụ thể. Chiến dịch nhỏ giọt có thể được sử dụng trong suốt kênh bán hàng.

Ví dụ: trên trang web của công ty du lịch, nếu ai đó xây dựng hành trình tùy chỉnh cho chuyến đi đến Thái Lan, thay vì gửi cho họ những email chung chung về chuyến du lịch, bạn có thể bắt đầu họ trên một chiến dịch nhỏ giọt cho những người tạo hành trình tùy chỉnh cho Đông Nam Á. Tự động hóa cũng cho phép bạn đưa mọi người ra khỏi chiến dịch nhỏ giọt bất kỳ lúc nào dựa trên hành động của họ. Ví dụ: nếu một người quan tâm đến chuyến đi đến Thái Lan cuối cùng đã đặt lịch trình, nền tảng của bạn sẽ tự động xóa người đó khỏi chiến dịch nhỏ giọt cụ thể đó để tránh các email thừa và nhầm lẫn.

 

4. Chủ động tương tác với khách hàng.
Tương tự như cách dữ liệu trong nền tảng CRM của bạn có thể giúp tự động hóa hoạt động tiếp cận được cá nhân hóa hơn trong suốt kênh tiếp thị, nó có thể cải thiện nỗ lực tiếp cận của nhóm bán hàng hoặc khả năng của dịch vụ khách hàng để giúp quản lý mối quan hệ với khách hàng. Nếu nhóm bán hàng có kiến thức về điều gì làm khách hàng cụ thể quan tâm nhất, họ hoặc đại diện hỗ trợ có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giải quyết vấn đề một cách chủ động hơn.

Đây là một lợi thế lớn cho đội ngũ dịch vụ khách hàng. Với dữ liệu liên quan có sẵn trong trang tổng quan của họ và trong các trường hợp, không cần phải tìm hiểu thông tin, vì vậy, người đại diện có thể xuống ngay những gì quan trọng. Nó tiết kiệm thời gian cho mọi người và làm cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của bạn cảm thấy quan trọng khi việc bán hàng và dịch vụ khách hàng là chủ động và hiểu biết - ngoài ra, nó có thể cải thiện lợi nhuận của bạn thông qua mức độ hài lòng của khách hàng cao hơn và giảm thời gian giải quyết.

Tin tức khác

Những tác hại khi website bị hack

Những tác hại khi website bị hack

Rất nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh thông qua website. Việc website không thể truy cập chắc chắn sẽ làm mất đi số lượng lớn khách hàng vốn có. Lượng khách hàng…

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 7

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 7

Màu nâu được kết hợp với đất, gỗ và đá. Đó là một màu hoàn toàn tự nhiên và một màu trung tính ấm áp. Màu nâu có thể được liên kết…

Sự khác nhau giữa UI và UX

Sự khác nhau giữa UI và UX

Liên quan đến các trang web và ứng dụng, thiết kế giao diện người dùng xem xét giao diện, cảm giác và khả năng tương tác của sản phẩm. Tất cả là…

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 6

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 6

Màu trắng nằm ở đầu đối lập của quang phổ với màu đen, nhưng giống như màu đen, nó có thể hoạt động tốt với bất kỳ màu nào khác. Màu trắng…

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 5

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 5

Màu sắc trung tính thường làm nền trong thiết kế. Chúng thường được kết hợp với các màu nhấn sáng hơn. Nhưng chúng cũng có thể được sử dụng riêng trong các…

Phối hợp UI và UX nâng cao trải nghiệm của người dùng

Phối hợp UI và UX nâng cao trải nghiệm của người dùng

Như bạn có thể thấy, UX và UI luôn song hành với nhau và trong khi có hàng triệu ví dụ về các sản phẩm tuyệt vời với cái này chứ không…

  MENU