Các chỉ số quan trọng của Google Analytics

Các chỉ số quan trọng của Google Analytics


Số liệu là một tiêu chuẩn đo lường định lượng. Google Analytics cho phép người dùng theo dõi tới 200 số liệu khác nhau để đo lường hiệu quả hoạt động của trang web của họ. Mặc dù một số chỉ số có thể có giá trị hơn đối với một số doanh nghiệp nhất định so với những chỉ số khác, nhưng đây là một số chỉ số phổ biến nhất:

Người dùng. Người dùng là một khách truy cập duy nhất hoặc mới vào trang web.
Tỷ lệ thoát. Phần trăm khách truy cập chỉ xem một trang. Những khách truy cập này chỉ kích hoạt một yêu cầu duy nhất đến máy chủ Google Analytics.
Phiên. Nhóm tương tác của khách truy cập xảy ra trong khoảng thời gian hoạt động kéo dài 30 phút.
Thời lượng phiên trung bình. Trung bình mỗi khách truy cập ở lại trang web trong bao lâu.
Phần trăm phiên mới. Phần trăm lượt truy cập trang web là lượt truy cập lần đầu tiên.
Số trang mỗi phiên. Số lượt xem trang trung bình trên mỗi phiên.
Hoàn thành mục tiêu. Số lần khách truy cập hoàn thành một hành động được chỉ định, mong muốn. Đây còn được gọi là chuyển đổi.
Số lượt xem trang. Tổng số trang đã xem.

 

Các thông số của Google Analytics



Chỉ số so với thứ nguyên

Báo cáo Google Analytics bao gồm các thứ nguyên và chỉ số. Hiểu được sự khác biệt giữa chúng là rất quan trọng để giải thích các báo cáo một cách thích hợp.

Các kích thước. Đây là các thuộc tính hoặc nhãn định tính được sử dụng để mô tả và tổ chức dữ liệu. Ví dụ: nếu thời lượng phiên trung bình đang được đo trên một số khu vực khác nhau, thì thứ nguyên sẽ là "Khu vực". "Thời lượng phiên trung bình", là một phép đo định lượng, là một ví dụ về số liệu.

Thứ nguyên có thể được tùy chỉnh trong Google Analytics. Ví dụ về các thứ nguyên phổ biến bao gồm:

ngôn ngữ;
loại trình duyệt;
thành phố và đất nước;
mô hình của các thiết bị; và
nhóm tuổi người dùng.
Số liệu. Đây là các phép đo định lượng của một loại dữ liệu. Ví dụ về số liệu bao gồm thời lượng phiên trung bình, số lần xem trang, số trang trên mỗi phiên và thời gian trung bình trên trang web. Chỉ số được sử dụng để so sánh các phép đo trên các thứ nguyên khác nhau.

Tin tức khác

Cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Công cụ này được thiết kế dành cho các nhà quảng cáo PPC. Vì vậy, có rất nhiều tính năng trong công cụ (như tính năng đặt giá thầu từ khóa) sẽ…

Khác biệt giữa newsletter & email marketing

Khác biệt giữa newsletter & email marketing

Thuật ngữ tiếp thị qua email là một tất cả hoặc không có gì tự giải thích. Rốt cuộc, email marketing là gì? Tiếp thị qua email là một phần không thể…

Tìm hiểu về Photoshop

Tìm hiểu về Photoshop

Adobe Photoshop là phần mềm ứng dụng chỉnh sửa ảnh và chỉnh sửa ảnh để sử dụng trên máy tính Windows hoặc MacOS. Photoshop cung cấp cho người dùng khả năng tạo,…

9 mẹo để quản lý ngân sách Google Ads

9 mẹo để quản lý ngân sách Google Ads

Các chủ doanh nghiệp hiểu biết biết rằng ngày nay, mọi người không chỉ truy cập trực tuyến; họ trực tuyến - tiếp cận thiết bị gần nhất vào thời điểm họ…

Các vấn đề bảo mật trong thương mại điện tử

Các vấn đề bảo mật trong thương mại điện tử

Gian lận thanh toán là vấn đề nan giải, đã xuất hiện ngay từ khi TMĐT ra đời. Đây là hình thức mà kẻ gian hoặc hacker lợi dụng lỗi của hệ…

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 6

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 6

Màu trắng nằm ở đầu đối lập của quang phổ với màu đen, nhưng giống như màu đen, nó có thể hoạt động tốt với bất kỳ màu nào khác. Màu trắng…

  MENU